Pang-aliw sa dusa nagdaang panahoy inaalaala sa iyong laraway ninitang ginhawa. Sign up for free to create engaging inspiring and converting videos with Powtoon.


02 Bulaklak Ng Lahing Kalinis Linisan Ni Jose Corazon De Hesus

Payapa naman disin yaring dibdib Napagkikilalang kaaway kang labis At di binayaang nagkapatid-patid Ang aking hiningang kamatayat sakit.

Payapa naman disin yaring dibdib. 153 Payapa na naman disin yaring dibdib napagkikilalang kaaway kang labis. Itóng iyóng auai dî co hinahangád pataín mo acói siyang pitang habág dimo tantô yaring binabatáng hirap na ang camatayan ang búhay cong hanap. 3 Makaligtaan ko kayang di basahin nagdaang panahon ng suyuan namin.

Nang magmamadaling-araw ay nahimbing munting napayapa sa dalang hilahil. Tanáng mga baguing na namimilipit sa sangá ng cahoy ay balót ng tinic. Dito napahiyao sa malaquing hapis.

Laura had made a promise to never betray him. At di binayaang nagkapatid-patid ang aking hiningang kamatayat sakit. 2Payapa na naman disin yaring dibdib nagpakilalang kaaway kang labis at di biniyaang nag kapatid patid ang aking hininga kamatayat sakit.

Kaniyang pagsintang ginugol sa akin at pinuhunan kong pagod at hilahil. At di binayaang nagkapatid-patid ang aking hiningang kamatayat sakit. Tuwing magigising sa magaang tulog itong lipos-hirap ay naghihimutok pawang tumitirik na anakiy tunod sa dibdib ng Morong may habag at lunos.

Malalaquing cahoy ang inihahandóg pauang dalamhati cahapisat lungcót huni pa ng ibon ay nacalulunos sa lalong matimpit nagsasayáng loob. 153 Payapa na naman disin yaring dibdib napagkikilalang kaaway kang labis. At sa umaaaliw na Moroy tumugon Kung di mo kinalag sa puno ng kahoy nalibing na ako sa tiyan ng leon.

Pasagot po plss kailangan kopo kasi yan. Dahil alam niyang magkalaban ang mga taga Albanya at Persiya ngunit tinulungan pa rin siya ni Aladin. Itong iyong away di ko hinahangad Patayin mo akoy isang pitang habag Di mo tanto yaring binabatang hirap Na ang kamatayan ang buhay kong hanap 155.

154 Itong iyong away di ko hinahangad patayin mo akoy siyang pitang habag. Scribd is the worlds largest social reading and publishing site. Nalibing na ako sa tiyan ng leon.

Liban na kay Selyang namugad sa dibdib 2 Yaong Selyang laging pinanganganiban baka makalimot sa pag-iibigan. Napag-quiquilalang ca-auay cang labis at dî binaya-ang nagca-patid-patid ang aquing hiningáng camatayat saquit. Ikinatiwasay ng may dusang puso lumakas na muli ang katawang hapo.

Ito ang dahilang ipinagkasundo limang karamdamang parang hinahalo. Moro akoy lubos na taong may dibdib at nasasaklaw rin ng utos ng Langit. Di mo tanto yaring binabatang hirap na ang kamatayan ang buhay kong hanap.

Hanggang sa Aurorang itaboy ang dilim walang binitiwang himutok at daing. 152 - Inamin ni Florante na kung hindi siya tinulungan ni Aladin malamang andun na siya sa loob ng mga leon. Dito napahiyaw sa malaking hapis.

At di binayaang nagkapatid-patid. Nang magmamadaling-araw ay nahimbing munting napayapa sa dalang hilahil hanggang sa Aurorang itaboy ang dilim walang binitiwang himutok at daing. 1SANHI- HUMINGI NG TULONG SA MGA GURO NITO AT MAARI DIN SA MGA KAPWA MAGULANG NA KUNG SAAN MAARI SA KANILANG MAKA TULONG.

148 Kung nasusuklam ka sa aking 153 Payapa na naman disin yaring dibdib kandungan napagkikilalang kaaway kang labis. Di mo tanto. Lumipas ang araw na lubhang matamis at walang natira kundi ang pag-ibig tapat na pagsuyo lalagi sa dibdib hanggaiig sa libingan bangkay koy maidlip.

Dauag na matinic ay ualáng pag-itan halos naghihirap ang cay Febong silang dumalao sa loob na lubhang masucal. Mawiwili disin ang iminamalas 137 Halos nabibihay sa habag ang dibdib. 154 Itong iyong away di ko hinahangad patayin mo akoy siyang pitang habag.

Ngayong namamanglaw sa pangungulila ang ginagawa kong. 151 Anong gagawin koy aking napakinggan ang iyong pagtaghoy na kalumbay-lumbay gapos na nakitat pamumutiwanan ng dalawang ganid ng bangis na tangan 152 Nagbuntunghininga itong abang kalong. 40Di sinumpaan mo sa harap ng Langitna di maglililo sa aking pag-ibigipinabigay ko naman yaring dibdibwala sa gunita itong masasapit.

At ang siping iyang sa huliy linagyan namin ng mga paliwanag ay siyang ngayoy inihahandog namin sa tanang magiliwin at mapagmahal sa walang kamatayang Florante at Laura. At di binayaang nagkapatid-patid ang aking hiningang kamatayat sakit Cool Cool kalmado pag-usab disin nga paltik dughan Best napagkikilalang mga kaaway adunay kangil-ad. 154 Itong iyong away di ko hinahangad patayin mo akoy siyang pitang habag.

Maipaliliwanag naming buh y pa ang dakilang Makata ay nasasaulo nang mabuti ng kanyang mga anak ang Florante at Laura. Payapa na namán disin yaring dibdib. Ang ikinalubog niring kapalaran sa lubhang malalim na karalitaan.

155 Dito napahiyaw sa malaking hapis. AT KUNG MAY. 41 Katiwala akot ang iyong kariktan.

Nakita rin siyang nakagapos at malapit nang sakmalin ng mga leon. 153 Payapa na naman disin yaring dibdib napagkikilalang kaaway kang labis. 153 - At naging payapa si Florante.

Best ug non-padayon nga mibiya sa medyo nagkapatid ipabugnaw sa 14. 41Katiwala akot ang iyong kariktankapilas ng langit anakiy matibaytapat ang puso mot di nagunamgunamna ang paglililoy nasa kagandahan. Dine sa puso koy kusang natititik- natural na ley-ing sa abat mahapis.

Di mo tanto yaring binabatang hirap na ang kamatayan ang buhay kong hanap. Kahoy may kalong sa iyo ang nagtatangkilik. Ipinabigay ko naman yaring dibdib wala sa gunita itong masasapit.

Sa dibdib ng Morong may habag at lunos. 153 Payapa na naman disin yaring dibdib napagkikilalang kaaway kang labis. Payapa na naman disin yaring dibdib napagkikilalang kaaway kang labis.

At di binayaang nagkapatid-patid ang aking hiningang kamatayat sakit.


Florante At Laura By Alliah Dela Cruz